chatGPT: Đây là một đoạn hội thoại tưởng tượng về thời tiết ở quê của tôi và cảm nhận của tôi về nó:

  • A: Thời tiết ở quê bạn thế nào? 
    • What is the weather in your hometown?
  • B: Thời tiết ở quê tôi hiện tại rất đẹp. Trời nắng và ấm áp, với nhiệt độ vào khoảng 25 độ C. 
    • The weather in my hometown is very beautiful. It was sunny and warm, with a temperature of about 25 degrees C.
  • A: Thời tiết đẹp quá. Bạn có thích thời tiết đó không? 
    • It's so beatiful. Do you like that weather?
  • B: Tất nhiên rồi, tôi thực sự thích thời tiết ở quê của mình. Với nắng ấm vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm, tôi cảm thấy rất thoải mái và thích thú. 
    • Of course, I really like the weather in my hometown. It's sunny in daytime and cool at night, I feel very comfortable and excited.
  • A: Vậy bạn có hoạt động nào ngoài trời nào để tận hưởng thời tiết đẹp như thế không? 
    • So do you have any outdoor activities to enjoy such beautiful weather?
  • B: Có chứ, tôi thường đi dạo bộ hoặc đi xe đạp quanh vùng quê để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tận hưởng không khí trong lành. Thời tiết đẹp thế này thực sự là một cơ hội để tận hưởng những hoạt động ngoài trời. 
    • Yes, I often walk or bike around the countryside to admire the beautiful scenery and enjoy the fresh air. Beautiful weather like this is really an opportunity to enjoy outdoor activities.
  • A: Thú vị ghê. Tôi cũng muốn đến thăm quê của bạn để trải nghiệm thời tiết tuyệt vời đó.
    • It sounds interesting. I also want to visit your hometown to experience that wonderful weather.
  • B: Rất vui khi nghe điều đó. Bạn sẽ không bao giờ thất vọng với những trải nghiệm thú vị tại quê hương của tôi.
    • Nice to hear that. You will never be disappointed with interesting experiences in my homeland.

Một số câu hay dùng:

  • Hôm nay trời nóng quá. 
    • Today is too hot
  • Thời tiết hôm nay rất đẹp
    • The weather today is very nice
  • Sáng nay trời mưa to. 
    • This morning it rained heavily
  • Đêm nay trời se lạnh. 
    • Tonight it will be chilly
  • Ngày mai dự báo trời sẽ có mưa. 
    • Tomorrow is forecasted to have rain
  • Hôm qua trời rất âm u.  
    • Yesterday the weather was very gloomy
  • Tuần này thời tiết rất ẩm ướt / Thời tiết tuần này ẩm ướt quá
    • This week the weather is very humid.
  • Tối nay sẽ có bão. 
    • There will be a storm tonight
  • Thời tiết vào mùa hè ở đây rất oi bức. / Ở đây vào mùa hè trời rất oi bức
    • The weather in the summer here is very oppressive.
  • Nay là một ngày đẹp để đi dạo / đi bộ. 
    • This is a beautiful day for a walk.

(chatGPT)