• Bạn nghĩ đến điều gì khi nghe từ "bác sĩ"? 
    • What comes to mind when you hear the word ‘doctor’?
  • Tôi nghĩ đến dụng cụ khám bệnh, tới áo bác sĩ...: 
    • I think of medical instruments, of white lab coats...
  • Bao lâu thì bạn đi khám bệnh? 
    • How often do you go to the doctor
  • Tôi chỉ đi khám bệnh khi tôi có vấn đề về sức khỏe
    • I only go to the doctor when I have health problems
  • Tôi đi khám định kỳ 6 tháng một lần
    • I go to the doctor every 6 months
  • Bạn có luôn cảm thấy tốt hơn sau khi đi khám bác sĩ không? 
    • Do you always feel better after you’ve visited the doctor?
  • Thông thường tôi cảm thấy tốt hơn, nhưng thi thoảng tôi thấy lo lắng hơn
    • Usually I feel better, but sometimes I feel more anxious
  • Làm thế nào để bạn tìm được một bác sĩ giỏi? 
    • How do you find a good doctor?
  • Tôi hỏi bạn bè, hoặc tìm kiếm thông tin trên diễn đàn có nhiều thành viên
    • I ask my friends, or search for information on forums with many members
  • Bạn nghĩ gì về chi phí thăm khám bác sĩ ở nước bạn? 
    • What do you think about the costs of visits to the doctor in your country?
  • Chi phí thăm khám bác sĩ ở Việt Nam không quá mắc
    • The cost of visits to the doctor in Vietnam is not too expensive
  • Bạn có luôn nghĩ rằng mình đã nhận được sự điều trị tốt nhất từ bác sĩ không? 
    • Do you always think you’ve received top treatment from your doctor?
  • Tôi nghĩ hầu hết các bác sĩ tôi đã gặp, họ đều làm công việc của họ tốt nhất có thể
    • I think most of the doctors I met, they did their jobs the best they can
  • Bạn luôn tin những gì bác sĩ nói hay đôi khi bạn nghi ngờ họ? 
    • Do you always believe what your doctor says or do you sometimes doubt them?
  • Tôi thường tin lời bác sĩ
    • I usually believe the doctor
  • Đôi lúc tôi cũng nghi ngờ một chút, nên tôi có thể tới gặp thêm một bác sĩ khác
    • Sometimes I also doubt a little, so I can go to see another doctor
  • Bạn có muốn trở thành bác sĩ không? 
    • Would you like to be a doctor?
  • Không, tôi không muốn trở thành bác sĩ
    • No, I don't want to be a doctor
  • Bạn nghĩ khía cạnh tồi tệ nhất của việc trở thành bác sĩ là gì? 
    • What do you think are the worst aspects of being a doctor?
  • Phải học quá nhiều và quá lâu
    • have to study too much and for long time 
  • Phải tiếp xúc với rất nhiều người bệnh
    • have to deal with a lot of sick people 
  • Đôi khi phải chứng kiến nhiều bệnh nhân từ những tai nạn bi thảm: 
    • have to see many patients from tragic accidents sometimes
  • Nếu là bác sĩ, bạn muốn chuyên sâu về lĩnh vực nào? 
    • If you were a doctor, which area would you like to specialize in?
  • Nếu là bác sĩ, tôi sẽ chọn là bác sĩ thẩm mỹ, vì tôi có thể giúp cho nhiều người trở nên đẹp hơn: 
    • If I were a doctor, I would choose to be a plastic surgeon, because I can help many people become more beautiful

Từ vựng

  • to visit to the doctor: thăm khám bác sĩ 
  • patient: bệnh nhân
  • plastic surgeon: bác sĩ thẩm mỹ
  • to specialize: chuyên sâu
  • to deal with: tiếp xúc với, làm việc với
  • to study too much: học quá nhiều
  • to see: chứng kiến, nhìn thấy
  • tragic accident: tai nạn bi thảm
  • to doubt: nghi ngờ
  • medical instruments: những dụng cụ khám bệnh
  • lab coat: áo bác sĩ
  • to go to the doctor: khám bệnh, khám bác sĩ, đi gặp bác sĩ