CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH - FAMILY TOPIC

  • Có bao nhiêu người trong gia đình bạn? How many people are there in your family?
  • Có 5 người trong gia đình tôi: cha, mẹ, anh, chị và tôi. There are 5 people in my family: my father, mother, brother, sister, and me.
  • Gia đình bạn sống trong một ngôi nhà hay một căn hộ? Does your family live in a house or an apartment?
  • Chúng tôi sống trong một ngôi nhà ở nông thôn. We live in a house in the countryside.
  • Ba của bạn làm nghề gì? What does your father do?
  • Cha tôi là bác sĩ. Ông ấy / cha tôi làm việc tại bệnh viện địa phương. My father is a doctor. He works at the local hospital.
  • Mẹ của bạn bao nhiêu tuổi? How old is your mother?
  • Bà ấy / mẹ tôi 40 tuổi, kém bố tôi 1 tuổi. She is 40 years old, 1 year younger than my father.
  • Bạn có anh chị em ruột không? Tên của anh ấy / cô ấy là gì? Do you have any siblings? What’s his/her name?
  • Có, tôi có. Tôi có 1 anh trai, David và 1 em gái, Mary. Yes, I do. I have 1 elder brother, David, and 1 younger sister, Mary.
  • Bạn có phải là người lớn tuổi nhất trong số các anh chị em của bạn? Are you the oldest amongst your brothers and sisters?
  • Không, tôi không phải. Tôi là con thứ hai trong gia đình. No, I’m not. I’m the second child in my family.
  • Cha / mẹ của bạn thích gì? What does your father/mother like?
  • Cha tôi thích chơi bóng và mẹ tôi thích nấu ăn. My father likes playing football and my mother likes cooking.
  • Cha mẹ bạn có cho bạn đi chơi khuya không? Do your parents let you stay out late?
  • Dĩ nhiên là không. Họ luôn yêu cầu tôi về nhà trước 10 giờ tối mỗi đêm. Of course not. They always ask me to get home before 10 pm each night.
  • Bạn có ở với cha mẹ bạn không? Do you stay with your parents?
  • Ngay bây giờ [thì] không, nhưng tôi đã từng. Right now, no, but I used to.
  • Gia đình bạn có thường ăn tối cùng nhau không? Does your family usually have dinner together?
  • Có, chúng tôi thường ăn tối cùng nhau. Mẹ tôi luôn chuẩn bị những bữa ăn ngon cho chúng tôi. Yes, we often have dinner together. My mom always prepares delicious meals for us.