• Bạn đã đi du lịch bao nhiêu nơi rồi?
    • How many places have you traveled to?
  • Tôi đã đi tới tất cả các tỉnh trên khắp đất nước của tôi.
    • I’ve visited all the provinces throughout my country.
  • Bạn thường đi cùng với ai?
    •  Who do you usually go with?
  • Tôi thường đi cùng gia đình, đôi khi đi cùng những người bạn thân nhất của mình.
    • I often go with my family, sometimes with my best friends.
  • Địa điểm du lịch yêu thích của bạn là gì?
    • What’s your favorite tourist attraction?
  • Đó sẽ là thành phố Venice ở Ý. Tôi thích đi thuyền gondola dọc theo các con kênh trong khi quan sát cuộc sống thường ngày của người dân Ý.
    • That would be Venice city in Italy. I love riding the gondola along the canals while watching Italian people live their daily lives.
  • Đã bao giờ bạn đi nước ngoài chưa?
    • Have you ever been abroad?
  • Có, tôi đã từng. Tôi đi công tác ở Ý năm ngoái
    • Yes, I have. I came to Italy last year for a business trip.
  • Bạn sử dụng ngôn ngữ nào khi đi du lịch?
    • What language do you use when traveling?
  • Tiếng Anh, nhưng đôi khi tôi phải sử dụng ngôn ngữ cơ thể vì không phải ai cũng giỏi tiếng Anh.
    • English, but sometimes I have to use body language since not all people are good at English.
  • Bạn thường làm gì trong chuyến đi của mình?
    • What do you usually do during your trip?
  • Tôi thường đi tham quan, chụp ảnh, giao lưu với người dân địa phương và nếm thử các món ăn địa phương.
    • I often go sightseeing, take pictures, mingle with the local people and sample the local cuisine.
  • Bạn làm gì để chuẩn bị cho chuyến đi của mình?
    • What do you do to prepare for your trip?
  • Trước chuyến đi, tôi tìm kiếm thông tin về địa điểm, thời tiết, các điểm du lịch nổi tiếng, phương tiện đi lại, ẩm thực địa phương và giá cả trên mạng.
    • Before the trip, I search for information about the location, weather, famous tourist attractions, transportation, local cuisine and prices on the internet.
  • Bạn thường mang gì khi đi du lịch?
    • What do you usually bring when you travel?
  • Tôi thường cho vào vali của mình một số vật dụng cần thiết như quần áo, thuốc men, thức ăn, bản đồ và máy ảnh.
    • I usually pack my suitcase with some necessary items such as clothes, medicine, food, a map, and a camera.
  • Bạn thích đi du lịch bằng ô tô, tàu hỏa hay máy bay?
    • Do you prefer traveling by car, train or plane?
  • Tôi thích máy bay mặc dù nó có thể hơi mắc. Máy bay nhanh hơn nhiều so với bất kỳ phương thức vận tải nào khác.
    • I prefer planes although it can be a little expensive. Planes are much faster than any other mode of transport.
  • Bạn thích đi du lịch một mình hay tham gia một chuyến du lịch có hướng dẫn?
    • Do you prefer traveling alone or joining a guided tour?
  • Tôi thích đi du lịch bụi với những người bạn có cùng sở thích với tôi.
    • I love backpacking with my friends who share the same interests as me.
       

Link nguồn:https://basicenglishspeaking.com/travel/