Nguồn: Dreamstime


Tên bạn là gì? 
What is your name? 

Tên tôi là Nga

My name is Nga


Họ của bạn là gì? 

What is your last name?

Họ của tôi là Trần

My last name is Trần


Tên đầy đủ của bạn là gì? 

What is your full name?

Tên đầy đủ của tôi là Trần Thị Thanh Nga

My full name is Trần Thị Thanh Nga 


Bạn đến từ đâu? 

Where are you from?

Tôi đến từ Việt Nam

I come from Vietnam


Bạn là người nước nào? 

What's your nationality?

Tôi là người Việt Nam

I am Vietnamese


Bạn làm nghề gì?

What do you do? What's your job?

Tôi là giảng viên IT

I am IT lecturer

Tôi là giáo viên dạy tiếng Anh / tiếng Pháp

I am English / French teacher


Bạn đã kết hôn hay còn độc thân?

Are you married or single?

Tôi đã kết hôn

I'm married

Tôi đã ly hôn

I got divorced

Tôi còn độc thân

I am single

Tôi đang hẹn hò

I am dating


Bạn có con chưa?

Have you got any children?

Có. Tôi có một con trai và một con gái

Yes. I have a son and a daughter

Chúng bao nhiêu tuổi? 

How old are they? 

Con trai tôi 6 tuổi và con gái tôi 2 tuổi

My son is 6 and my daughter is 2


Chưa. Tôi chưa có con

Not yet. I dont have any children


Địa chỉ của bạn là gì?

What is your address?

Địa chỉ của tôi là: chung cư XYZ, phường An Phú, Quận 2

My address is: apartment building XYZ, An Phú Ward, District 2


Bạn sống ở đâu?

Where do you live?

Tôi sống ở Quận 1

I live in District 1


Bạn làm việc ở đâu?

Where do you work?

Tôi làm việc ở một trường Đại học ở Quận Thủ Đức

I work in a university in Thủ Đức district